MŨ BẢO HIỂM – VẬT BẤT LY THÂN CỦA MỖI BIKER

MŨ BẢO HIỂM – VẬT BẤT LY THÂN CỦA MỖI BIKER

Đối với các bikers hay thường xuyên di chuyển đường dài, hãy cân nhắc sắm sửa cho bản thân một “em” mũ bảo hiểm FullFace; còn không chí ít cũng phải là dáng mũ ¾.

1. Tại sao đi đường dài cần mũ bảo hiểm fullface?

Tại sao đi đường dài cần mũ bảo hiểm fullface?
Tại sao đi đường dài cần mũ bảo hiểm fullface?
Tại sao đi đường dài cần mũ bảo hiểm fullface?

Trong mỗi chuyến đi dài, hiển nhiên rằng chúng ta thường bắt gặp và trải qua nhiều cung đường khác nhau; từ gập ghềnh cho đến quanh co. Cùng với đó là bao điều tác động bởi ngoại cảnh như: khói bụi, nắng nóng, gió tạt,…Tất cả những thứ trên đều khiến cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi, không thoải mái. Điều này dẫn đến việc giảm tầm nhìn, khó quan sát và đặc biệt là xử lý kém khi đụng phải những tình huống xấu bất ngờ.

Một chiếc mũ bảo hiểm FullFace hoặc đơn giản là chiếc mũ ¾ kèm kính sẽ là phục trang bổ trợ tốt nhất dành cho các bạn. Sự bảo vệ hoàn hảo gần như toàn diện vùng đầu, sẽ giúp giảm thiểu đáng kể các tai nạn không may có thể xảy ra.

2. Nên quan tâm gì khi lựa chọn mũ bảo hiểm fullface?

2.1. BẢO HÀNH – PHỤ KIỆN THAY THẾ:

Đây là một trong những yếu tố thường xuyên bị bỏ qua nhất, đối với đa số người mua mũ lần đầu. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, mũ bảo hiểm sẽ phát sinh một số hỏng hóc. Ví dụ: rơi mất đinh tán/phụ kiện; trầy xước kính chắn gây khó chịu khi nhìn; hoặc sự hao mòn của các bộ phận khác…

Đặc biệt, chi phí bảo hành/thay thế không hẳn dễ dàng. Có khi phụ kiện không có sẵn, hoặc buồn hơn là chi phí luôn ở ngưỡng đắt đỏ. Đôi lúc, chỉ cần bạn sơ sẩy làm rớt một cái ron cũng đã tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc. Do vậy, nếu muốn sử dụng lâu dài, bạn hãy quan tâm đến yếu tố này đầu tiên nhé!

2.2. MŨ BẢO HIỂM CÓ 2 KÍNH:

Anh em nào đã đi đường dài, chắc chắn sẽ hiểu được vì sao tiện ích này lại được xếp thứ hai. Sự thoải mái luôn cần đặt lên hàng đầu. Dưới điều kiện di chuyển đầy nắng, gió và bụi; thì cách kết hợp phần kính đen phía trong với lớp kính bên ngoài sẽ làm giảm cường độ ánh sáng. Đồng thời, chắn được cả bụi gió mà không gây mờ màn che. Nhờ đó, mắt của chúng ta sẽ cảm thấy thư thái và dịu nhẹ vô cùng.

2.3. VẢI LÓT CÓ THỂ THÁO LẮP:

Cũng giống như các loại trang phục bằng vải, miếng vải lót mũ sẽ dễ bị thấm mồ hôi, bụi bẩn và vi khuẩn. Mặc dù trang bị khả năng chống khuẩn nhưng với tần suất sử dụng nhiều lần; điều kiện thời tiết bất lợi; hay lâu ngày không thay… đều gây mùi khó chịu và rách hỏng. Cho nên, việc vệ sinh vải lót hay đổi sang miếng lót thay thế sẽ là tiện ích đáng để lưu tâm. Nhằm mục đích push-sales, rất nhiều shop thường tặng kèm tấm lót thay thế khi mua dáng mũ bảo hiểm FullFace.

2.4. TRỌNG LƯỢNG “NẶNG”:

Nhu cầu về trọng lượng thường khác nhau từ những ngộ nhận ban đầu so với thói quen thực tế. Cái khó của người Việt Nam là đã quá quen với những loại mũ bảo hiểm nửa đầu mỏng nhẹ. Vậy nên, việc đội những chiếc mũ FullFace gần như có phần hơi quá sức. Tuy nhiên, theo logic mà nói, trọng lượng thường tỉ lệ thuận với khả năng bảo vệ của mũ. Từ đó, ta hiểu rằng mũ FullFace nặng sẽ có tính bảo vệ cao hơn; đeo lâu ắt chúng ta sẽ có thể thích nghi dần với mức khối lượng đó.

2.5. THÔNG GIÓ TỐT:

Dù xếp ở mức ưu tiên cuối cùng nhưng yếu tố này cũng không kém phần quan trọng. Lý do chủ yếu là vì những người sử dụng mũ FullFace có thói quen di chuyển với tốc độ cao. Lưu lượng không khí sẽ bị đẩy lên đến mức cao theo tốc gió. Đây cũng là vận tốc mà hệ thống thông gió có thể phát huy hiệu quả nhất tác dụng.

3. Nếu lỡ mũ bảo hiểm bị mất, biker phải làm sao?

Nếu lỡ mũ bảo hiểm bị mất, biker phải làm sao?
Nếu lỡ mũ bảo hiểm bị mất, biker phải làm sao?

Bạn có từng tiếc nuối vì không tìm được chiếc mũ bảo hiểm “xịn” của mình bị lạc trôi đâu mất?

Có cách nào để tìm lại nón không? Bởi nó không chỉ có giá trị mà còn chứa những kỷ niệm đẹp của bạn theo thời gian và về những chuyến du hành khám phá đó đây.

Ngày nay, thì chúng ta có một giải pháp để tìm kiếm thật hữu hiệu khi bạn đã trang bị #CARDO cho nón của mình. Một chiếc tai nghe CARDO dành cho Biker để kết nối bạn đồng hành, phát nhạc và nhiều hỗ trợ khác để chuyến đi thêm trọn vẹn. Công nghệ Bluetooth tích hợp trong tai nghe sẽ giúp bạn tìm kiếm vị trí của tai nghe cũng như định vị được nơi có chiếc nón. Thông qua ứng dụng Cardo SmartSet và tính năng điều khiển từ xa, bạn có thể chọn sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình để điều khiển #Packtalk và bắt đầu việc tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Điều đặc biệt, trên mỗi chiếc tai nghe #CARDOPACKTALK chính hãng sẽ có số seri để bạn xác nhận“tai nghe này của ai?” bằng cách liên hệ với nơi phân phối uy tín.