BỘ SƠ CỨU Y TẾ CẦN NHỮNG GÌ?

BỘ SƠ CỨU Y TẾ CẦN NHỮNG GÌ

Lái xe mô tô là một hoạt động đòi hỏi thể chất và đôi khi là rủi ro. Cũng như nhiều hoạt động thể chất khác, sự an toàn của bạn phụ thuộc vào việc chuẩn bị đúng cách. Đó là lý do tại sao việc chuẩn bị sẵn bộ sơ cứu y tế khi bạn cần là rất quan trọng.

Bộ sơ cứu y tế nên bao gồm những gì? Mặc dù hiện nay có những bộ sơ cứu bán sẵn, nhưng bạn có thể tiết kiệm một số tiền bằng cách tự chuẩn bị. Cardo Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách chuẩn bị.

Tại sao cần bộ sơ cứu y tế?

Tại sao cần bộ sơ cứu y tế?

Tại sao cần bộ sơ cứu y tế?

Đi xe máy sẽ khiến bạn gặp phải những nguy hiểm nhất định. Các vết xước, vết bỏng, vết cắt và vết đốt của côn trùng là những vết thương phổ biến. Ngoài ra, chúng ta đều biết rằng những chấn thương nghiêm trọng như gãy xương và chấn thương đầu cũng có thể xảy ra.

Nếu bạn hoặc ai đó trong nhóm của bạn bị thương, sơ cứu giúp bạn có thể điều trị vết thương tốt hơn. Trong trường hợp chấn thương nhẹ chỉ cần sơ cứu là có thể tiếp tục chuyến hành trình. Trường hợp nặng hơn, sơ cứu là cách giữ tình trạng người bị thương không trở nên tồi tệ hơn.

Nhưng bạn cũng phải hiểu rằng sơ cứu không thể thay thế cho việc chăm sóc y tế thích hợp.

10 điều cần làm để chuẩn bị bộ sơ cứu y tế đầy đủ

Dưới đây là phác thảo cho một bộ sơ cứu y tế cơ bản. Đây là một bộ dụng cụ nhẹ, là lợi thế khi bạn đóng gói nó vào hành lý cho chuyến đi của mình. Hãy chuẩn bị một chiếc túi chống thấm nước linh hoạt để chứa bộ dụng cụ.

1. Băng cá nhân

Đối với các vết cắt và vết xước nhỏ, hãy mang theo một số loại băng dính đơn giản với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau.

2. Aspirin

Một vài viên aspirin là đủ để điều trị cơn đau đầu khó chịu hoặc các cơn đau khác khi đi trên đường.

3. Găng tay y tế

Đây là những chiếc găng tay màu xanh mà bạn sẽ thấy các bác sĩ và chuyên gia y tế sử dụng. Chúng cứng hơn và chống đâm thủng hơn so với găng tay cao su thông thường, ngoài ra chúng ít gây ra phản ứng dị ứng.

4. Chăn

Trong tình huống bạn bị kẹt bên lề đường vào một ngày lạnh giá, một chiếc chăn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng hạ thân nhiệt. Chúng đóng gói cực kỳ nhỏ, vì vậy không có lý do gì để không có một cái!

5. Thuốc mỡ

Thuốc mỡ giúp làm dịu vết bỏng, vết côn trùng đốt và ngăn ngừa nhiễm trùng.

6. Nhíp

Bạn có thể cần nhíp để lấy mảnh vụn, mảnh thủy tinh hoặc bất kỳ thứ gì khác có thể mắc vào da của bạn.

7. Sách hướng dẫn sơ cứu y tế

Bạn có thể không phải là một chuyên gia y tế, vì vậy nên có một cuốn sổ tay hướng dẫn trong bộ dụng cụ của mình. Những cuốn sách nhỏ này cung cấp hướng dẫn dễ dàng về các quy trình sơ cứu thông thường.

8. Gạc và băng vô trùng

Gạc và băng vô trùng hoàn hảo để quấn vết thương mà băng cá nhân sẽ không băng bó được. Nhớ rửa sạch vết thương trước khi băng!

9. Khăn sơ cứu y tế

Khăn lau sử dụng một lần giúp làm sạch vết thương và loại bỏ nhiều vi khuẩn nhất có thể.

10. Túi chườm lạnh

Túi chườm lạnh rất lý tưởng để giảm bong gân hoặc gãy xương và rất dễ sử dụng. Chỉ cần bóp túi lạnh theo chỉ dẫn và tận hưởng cảm giác mát lạnh vài giây sau đó.

44 first aid and wound care

Thiết bị an toàn khác ngoài bộ sơ cứu y tế

Bộ sơ cứu chỉ là một phần trong việc đảm bảo an toàn cho người đi xe máy. Đây là một số khía cạnh khác của việc đảm bảo an toàn của bạn mà bạn cần suy nghĩ về:

Hệ thống liên lạc: Tai nghe Bluetooth gắn nón bảo hiểm sẽ giúp bạn liên lạc với nhóm để có thể giao tiếp về các mối nguy hiểm sắp tới. Và Cardo cung cấp tai nghe tốt nhất cho chuyến đi của bạn, sản phẩm phân phối chính hãng tại HTCamera.

Quần áo bảo hộ: Hãy xác minh rằng bạn đã có mũ bảo hiểm phù hợp, áo khoác mô tô, giày đi mô tô và tất cả những thứ còn lại hay không.

Thuốc theo toa / Thiết bị y tế: Đảm bảo đóng gói mọi loại thuốc theo toa và thiết bị y tế mà bạn có thể cần trên đường.