CÓ MỘT MÙA THU ĐẸP MÊ HỒN Ở MAI CHÂU

MÙA THU ĐẸP MÊ HỒN Ở MAI CHÂU

Trong các điểm du lịch miền Bắc thì Tây Bắc thật sự có mùa thu đẹp đến mê hồn. Mai Châu – Mảnh đất là nơi tập trung sinh sống của đồng bào dân tộc Thái trắng của tỉnh Hòa Bình. Cảnh vật hoang sơ đến thuần khiết, con người mộc mạc, giản dị mến khách. Cuộc sống bình yên nơi đây là niềm mơ ước của bao người đang mải miết ngoài cuộc sống xô bồ kia.

1. Mai Châu ở đâu?

Mai Châu là một huyện miền núi nằm ở điểm cực tây của tỉnh Hòa Bình. Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 110 km, tương đương với gần 3 tiếng đồng hồ di chuyển bằng ô tô, đường di chuyển cũng khá bằng phẳng và an toàn, huyện vùng núi này sớm đã trở thành một trong những địa điểm du lịch được khách du lịch gần xa tìm đến để nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cùng người thân và gia đình. Núi rừng, thiên nhiên, khí hậu đã khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất miền Bắc. Bạn sẽ ngỡ ngàng vì vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình ở Mai Châu.

2. Thời tiết, khí hậu

Thiên nhiên đã ban tặng cho Mai Châu cảnh quan núi rừng hùng vĩ, nên thơ, và cũng không quên “gửi gắm” cho nơi này một miền khí hậu ôn hòa, dịu mát, đủ sức làm say lòng bất kỳ ai khi đặt chân đến. Về cơ bản, khí hậu bốn mùa đều đem lại cho du khách ghé thăm cảm giác dễ chịu và thoải mái.

3. Đi Mai Châu mùa nào đẹp nhất?

Mai Châu
Mai Châu
Mai Châu mùa nào cũng đẹp. Tới đây mỗi mùa, bạn lại có những trải nghiệm thật mới lạ. Cuối tháng 5 là lúc Mai Châu bước vào vụ gặt đầu tiên trong năm, vào thời điểm này bạn sẽ cảm nhận được mùi khói toả và mùi lúa chín tràn ngập. Cuối tháng 10, sắc vàng rực của những cánh đồng lúa chín sẽ quyến rũ bạn mọi góc cạnh. Đến Mai Châu từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 6 đến tháng 10, bạn sẽ tận hưởng những khoảnh khắc yên bình nhất trong năm. Cả thung lũng xanh rờn trong sắc xanh của lúa đang thì con gái.

4. Các địa điểm du lịch

Được thiên nhiên ưu đãi, cảnh quan môi trường ở Mai Châu rất đẹp, với núi non hùng vĩ, thảm rừng được bảo vệ luôn giữ màu xanh tươi. Ngoài ra, Mai Châu từ lâu đã nổi tiếng với những di tích, danh thắng là điểm thu hút đông đảo khách du lịch như: hang Khoài, hang Láng, hang Chiều, hang Bộ Đội, bản Lác (Chiềng Châu), bản Bước (Xăm Khoè), xóm Hang Kia (Hang Kia)…

Chơi gì ở Mai Châu

Lên Mai Châu các bạn có thể khám phá những địa điểm được liệt kê phía dưới đây, buổi tối bạn cũng có thể dạo quanh khu vực Bản Lác, tham gia vào các hoạt động văn nghệ, lửa trại hoặc xem các tiết mục biểu diễn văn nghệ của các chàng trai cô gái Thái ở Mai Châu. Dưới đây là 2 video về Bài hát và Điệu múa truyền thống được biểu diễn ở Bản Lác mà Cùng Phượt muốn giới thiệu tới các bạn.

Đèo Thung Khe

Nằm giữa Tân Lạc và Mai Châu (Hòa Bình) trên đường quốc lộ 6, đèo Thung Khe hay đèo Đá Trắng buổi sớm là bầu trời trong trẻo, buổi trưa là nắng gắt trời xanh, buổi chiều dìu dịu với ánh nắng chiều và đêm là sương mù giăng khắp lối. Đã có rất nhiều người đi qua đèo Thung Khe mà không nhớ tên của con đèo trên mảnh đất Hòa Bình này.

Từ Phú Cường, Tân Lạc, con đèo bắt đầu đi mãi dần lên cùng cảnh sắc Hòa Bình thay đổi không ngừng. Đèo dốc chỉ khoảng 7, 8 và cao nhất tầm 10 độ chạy xuyên qua những dãy núi thấp. Quanh cảnh núi đồi chập chùng với thung lũng xanh mát lạnh. Từ xa, đã thấy đỉnh đèo bên dốc đá trắng, nơi luôn có sẵn vài lán bán ngô, bán cơm lam cho khách dừng chân nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Dốc xuống xuôi về phía Mai Châu và con đèo kết thúc tại ngã ba Tòng Đậu.

Ở Thung Khe một ngày là bốn mùa tươi đẹp. Buổi sớm khi mây trời còn bảng lảng là vô vàn giọt nắng xiên qua biển mây bồng bềnh với màu xanh mát mắt. Buổi trưa là nắng vàng rót mật trên mọi ngả đường cùng mây trắng, trời xanh. Buổi chiều là không khí mát mẻ dễ chịu với ánh nắng chiều và mặt trời nhảy nhót sau mỗi khúc cua. Buổi tối là mây luồn xà thấp trên mọi ngả đường, người đi đường nhìn không rõ vật cách mình trong tầm một mét, lạnh cóng đôi bàn tay.

Cột cờ Mai Châu

Qua khỏi đèo Thung Khe, trước khi xuống đến ngã 3 Tòng Đậu để đi vào trung tâm Mai Châu, có một điểm mà các bạn không thể bỏ lỡ đó là cột cờ Mai Châu. Trước kia, khu vực này vốn chỉ là một khoảng đất trống mà từ đó có thể ngắm toàn cảnh Mai Châu, sau này được đổ bê tông và dựng lên ở đó một chiếc cột cờ, như một biểu tượng nho nhỏ để các bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp khi đến với huyện vùng núi tuyệt đẹp này.

Những cảnh sắc tuyệt đẹp của Mai Châu đang chờ đón bạn đấy! Lên kế hoạch cho chuyến phượt ngay thôi nào! Đừng quên mang theo anh bạn Cardo #PACKTALK cho chuyến đi thêm thú vị bạn nhé!
Tìm hiểu thêm:
𝑪𝒂𝒓𝒅𝒐 𝑷𝒂𝒄𝒌𝒕𝒂𝒍𝒌 𝑩𝒐𝒍𝒅🔗 
𝑪𝒂𝒓𝒅𝒐 𝑷𝒂𝒄𝒌𝒕𝒂𝒍𝒌 𝑩𝒍𝒂𝒄𝒌🔗