Nên hay không: Đeo tai nghe bluetooth khi đi xe máy ?

Đeo tai nghe khi đi xe máy

Chúng ta đang sống trong một thế giới bị chi phối bởi các thiết bị và tiện ích kỹ thuật số. Từ việc sử dụng GPS để nghe nhạc trên tai nghe Bluetooth cho đến việc thực hiện các cuộc gọi, có rất nhiều lý do khiến bạn muốn đeo tai nghe khi đi xe máy. Nhưng đeo tai nghe khi đi xe có an toàn không? Hãy cùng tìm hiểu.

Tại sao nên đeo Earbuds?

Sử dụng một số loại tai nghe có thể giúp bạn an toàn và thuận tiện hơn. Thay vì phải tấp vào lề và kiểm tra bản đồ mỗi khi bạn cần rẽ thì bạn chỉ cần nghe theo hướng dẫn bằng giọng nói.

Trong một số trường hợp, bạn có thể  thực hiện cuộc gọi khi đang lái xe máy. Nếu bạn gặp rắc rối trên đường, bạn sẽ có thể nhờ sự giúp đỡ mà không cần cử động cơ thể hoặc với lấy điện thoại.

Đó là lý do tại sao bạn nên cân nhắc sử dụng tai nghe Bluetooth khi đi xe máy. Tất cả những gì bạn phải làm là nói vào tai nghe và hệ thống sẽ kết nối bạn với điện thoại của bạn. Bạn có thể sử dụng giọng nói của mình để ra lệnh, gửi tin nhắn và gọi điện.

Còn việc nghe nhạc khi đang đi xe ?

Đa số các tay đua đều thích nghe nhạc khi lái mô tô. Nên nhớ rằng âm nhạc không được gây mất tập trung cho bạn, vì bạn có thể không thể nghe thấy những gì đang diễn ra xung quanh mình. Điều quan trọng là bạn phải tập trung vào những gì đang diễn ra trên đường chứ không phải bài hát bạn đang nghe. Tuy nhiên, âm nhạc cũng có thể cải thiện tâm trạng và sự tập trung khi lái xe. Nó có thể làm giảm bớt căng thẳng khi đi xe máy, giúp bạn đồng bộ với xe đạp khi bạn cảm nhận được những rung động chạy qua cơ thể.

Nên hay không: Đeo tai nghe bluetooth khi đi xe máy ?
Nên hay không: Đeo tai nghe bluetooth khi đi xe máy ?

Mẹo an toàn khi vừa đi xe máy vừa đeo tai nghe bluetooth

– Bạn không được đeo tai nghe hoặc bộ đệm tai thông thường khi đi xe. Vì điều này gây vi phạm an toàn giao thông. Không được dùng công nghệ chống ồn khi đi xe. Vì bạn vẫn cần nghe thấy những người lái xe khác trong trường hợp họ cần thu hút sự chú ý của bạn.
– Công nghệ Bluetooth là lựa chọn tốt nhất để nghe nhạc hoặc gọi điện khi đi xe máy.
– Đảm bảo hệ thống đã kích hoạt để bạn không phải rời mắt khỏi con đường. Và không nên cảm thấy muốn nhìn xuống điện thoại khi đang lái xe.

Nên hay không: Đeo tai nghe bluetooth khi đi xe máy ?

– Sử dụng hệ thống có thời lượng pin dài để yên tâm hơn trên đường.
– Bạn không nên hy sinh sự an toàn của mình khi nghe nhạc trên đường. Sử dụng mũ bảo hiểm full-face có gắn tai nghe bluetooth xe máy sẽ bảo vệ bạn trong mọi tình huống.
– Hệ thống Cardo chuyên giúp người lái duy trì kết nối trên đường. Tai nghe Bluetooth Dynamic Mesh có sử dụng công nghệ kích hoạt bằng giọng nói đặc biệt để giúp bạn luôn kiểm soát được chiếc xe đạp của mình. Bạn có thể thực hiện cuộc gọi, chọn bài hát hoặc trả lời tin nhắn văn bản cuối cùng bằng âm thanh giọng nói của mình.