Cách lái xe máy an toàn hơn vào ban đêm

Lái xe máy an toàn hơn vào ban đêm

Luôn nhìn thấy là chìa khóa quan trọng khi lái xe máy vào ban đêm hoặc trong sương mù, mưa hoặc tuyết. Xe máy của bạn không chiếm nhiều chỗ như ô tô, khiến những người lái xe khác khó nhìn thấy bạn. Làm cho xe máy của bạn dễ nhìn thấy hơn sẽ giúp bạn tránh được tai nạn để ô tô và xe tải biết giữ khoảng cách. Hãy cân nhắc sử dụng những mẹo này để làm cho bạn được biết đến trong và ngoài đường. 

Lựa chọn trang phục khi lái xe máy

Màu phản quang, neon có xu hướng hiển thị tốt nhất vào ban đêm. Vì vậy hãy mặc áo vest, áo khoác, quần dài hoặc mũ bảo hiểm sáng màu để làm nổi bật sự hiện diện của bạn. Nếu không muốn thay đổi toàn bộ tủ quần áo của mình, bạn cũng có thể thêm neon, băng phản quang vào quần áo và áo khoác hiện có của mình. Để giúp thu được nhiều ánh sáng hơn. Băng ghi lại ánh sáng từ những chiếc ô tô đang chạy tới, giúp người lái xe có nhiều thời gian để tránh đường.

Thay đổi diện mạo xe máy của bạn

Nếu bạn chưa mua xe máy, hãy chọn xe có màu sắc tươi sáng để tăng khả năng hiển thị. Kim loại tiếp xúc cũng có thể giúp phản chiếu ánh sáng trên đường. Bạn luôn có thể sơn thêm một lớp sơn mới cho chiếc xe hiện có của mình để tăng khả năng bị phát hiện trên đường. Để khắc phục đơn giản, hãy dán thêm băng phản quang vào hai bên và sau xe máy của bạn.

Cách lái xe máy an toàn hơn vào ban đêm
Cách lái xe máy an toàn hơn vào ban đêm

Bạn có thể đặt mua băng keo phản quang trên mạng và tự dán vào. Băng có thể rơi ra theo thời gian. Vì vậy hãy chuẩn bị để thay thế nó khi cần thiết. Để có thêm ý tưởng, hãy đến thăm cửa hàng xe máy để nói chuyện với họ về các cách để tăng khả năng hiển thị.

Nâng cấp đèn pha của bạn

Bạn không cần phải quan tâm đến đèn pha xuất xưởng đi kèm với xe máy của mình. Nhiều tay đua sẽ lắp thêm đèn LED hoặc bộ điều chỉnh đèn pha để tăng khả năng quan sát trên đường và ngoài đường. Đèn LED hoặc đèn xenon sẽ làm tăng lượng ánh sáng phát ra từ xecủa bạn, trong khi các bộ điều chế sử dụng đèn phát xung để thu hút sự chú ý của những người lái xe khác.

Tuy nhiên, một số nơi cấm những phụ kiện này vì chúng có thể khiến những người lái xe khác khó nhìn thấy. Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể phải làm mờ đèn pha khi đang lưu thông để không vô tình làm lóa mắt người lái xe kia.

Tránh các điểm tối khi lái xe máy

Không phải tất cả các con đường đều được tạo ra như nhau. Nhiều nơi không có đèn để dẫn đường. Khi bạn đã thực hiện tất cả các sửa đổi cho chiếc xe của mình, có thể đã đến lúc bạn nên giảm tốc độ ngồi sau tay lái. Hãy thận trọng khi đi xe ở những khu vực có tầm nhìn thấp, bao gồm cả đường sau, những nơi có nhiều tán lá và các vùng hoang dã. Cố gắng lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn quanh những khu vực này – hoặc tốt hơn, hãy lái xe máy khi trời vẫn còn sáng.

Tránh các điểm tối khi lái xe máy
Tránh các điểm tối khi lái xe máy

Giữ liên lạc khi lái xe máy

Nếu lo lắng về việc giữ an toàn trong những vùng tối, bạn nên có kế hoạch dự phòng trong trường hợp mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Giữ kết nối khi lái xe máy của bạn với tai nghe Bluetooth dành cho xe máy. Tai nghe cho phép bạn gửi và nhận cuộc gọi khi đang đi xe để bạn có thể nhanh chóng gọi để được hỗ trợ bên đường hoặc kiểm tra với những người thân yêu về vị trí và ETA của bạn.

Sử dụng loa của mũ bảo hiểm xe máy tạo ra âm thanh trong như pha lê để bạn có thể nghe thấy mọi thứ mà người đó đang nói trong quá trình đi xe của bạn, ngay cả khi bạn đang di chuyển ở tốc độ cao. Một số xe máy có thể gây chói tai, vì vậy hãy tìm các tùy chọn khử tiếng ồn để giúp loại bỏ tiếng ồn dư thừa.

Bạn có thể gửi và nhận cuộc gọi khi đội mũ bảo hiểm. Hệ thống âm thanh phải phù hợp với mũ bảo hiểm của bạn để có một chuyến đi thoải mái và an toàn. Nếu mũ bảo hiểm của bạn không hoạt động với công nghệ này, hãy sử dụng mũ bảo hiểm xe máy có Bluetooth.