Nên chọn găng tay xe máy thế nào ?

Motorcycle Guy Wearing Helmet and Leather Jacket

Ngoài tránh nắng tránh mưa thì găng tay xe máy còn giúp hấp thụ các rung động của xe máy để bạn cảm thấy lái xe thoải mái và giữ vững được tay lái. Điều quan trọng là bạn phải tìm được găng tay xe máy vừa vặn. Nếu chúng quá chặt, bạn có thể gặp khó khăn khi di chuyển ngón tay hoặc điều khiển. Nếu chúng quá lỏng, tay bạn có thể trượt khỏi ghi đông. Hãy cùng khám phá nhiều hơn về chủ đề này với bài viết hôm nay nha!

Ưu tiên sự phù hợp

Tốt nhất là bạn nên tìm găng tay xe máy không quá chật hoặc quá lỏng. Chúng phải vừa khít quanh ngón tay và lòng bàn tay của bạn mà không gây khó chịu. Thực hành cử động bàn tay và các ngón tay của bạn như thể bạn đang lái xe mô tô để đảm bảo bạn có thể giữ được toàn bộ chuyển động. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi đeo găng tay cho dù bạn có đang đi xe máy hay không.

Ưu tiên sự phù hợp khi chọn găng tay xe máy
 

Chọn chất liệu của găng tay xe máy

Chất liệu bạn chọn sẽ ảnh hưởng đến độ vừa vặn của găng tay trong thời gian dài. Bạn thường phải đối mặt với hai sự lựa chọn khi mua găng tay xe máy: da hoặc vải. Da có xu hướng phổ biến với đám đông mô tô, nhưng hãy lưu ý rằng nó sẽ giãn ra theo thời gian. Chất liệu này vừa chắc chắn vừa bền, nhưng sẽ to hơn nếu bị ướt hoặc quá nóng. Bạn có thể sử dụng nước xịt làm mềm da hoặc xịt dưỡng để ngăn không cho các sợi vải bị kéo căng.

Nếu ban đầu cảm thấy găng tay hơi cứng, hãy nhớ rằng chúng sẽ lỏng ra theo thời gian, nhưng tránh sử dụng găng tay quá chật và khiến chúng bị giãn ra. Hãy nhớ rằng găng tay sẽ không điều chỉnh theo tay của bạn, vì vậy hãy đảm bảo chúng vừa vặn với cửa hàng trước khi rời đi.

Thương hiệu

Thương hiệu nói lên tất cả. Một số nhà sản xuất có danh tiếng tốt hơn khi sản xuất găng tay vừa vặn so với đối thủ cạnh tranh. Đảm bảo các sản phẩm đã được kiểm tra nhiệt. Điều này cung cấp cho bạn một dấu hiệu tốt về mức độ hoạt động của găng tay dưới áp lực. Bạn cũng có thể liên hệ với nhà sản xuất nếu bạn không thấy thông tin này được liệt kê trên trang web của họ.

Chọn một công ty sử dụng vật liệu chất lượng. Kiểm tra đánh giá của khách hàng để xem họ đã hoạt động như thế nào đối với những người đi xe khác.

Nước sản xuất găng tay xe máy

Cũng cần lưu ý nơi sản xuất găng tay xe máy. Găng tay của Hoa Kỳ có xu hướng lớn hơn một chút so với găng tay của nước Châu Á. Nếu bạn là người Mỹ mua sắm trên trang web của Châu Á hoặc đang đi du lịch nước ngoài, hãy cân nhắc về việc chọn kích thước để găng tay mang vào được vừa vặn hơn.

hand on motorcycle bar

Sau đây là một số cách chọn size găng tay xe máy, bạn có thể tham khảo:
Đối với nam giới, kích thước tiêu chuẩn bao gồm:

XS: 7 inch
S: 7,5-8,5 inch
M: 8,5-9 inch
L: 9,5-10 inch
XL: 10,5-11 inch

Đối với phụ nữ, có các kích thước là:

XS: 6 inch
S: 6,5 inch
M: 7 inch
L: 7,5 inch
XL: 8 inch
Hãy nhớ rằng những con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào thương hiệu hoặc chất liệu.

Sử dụng thông tin này để đảm bảo rằng găng tay của bạn sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái và an toàn khi lái xe trên đường. Bất kể bạn chọn loại găng tay nào, bạn nên luôn đeo tai nghe Bluetooth để đề phòng trường hợp khẩn cấp. Bạn có thể nghe nhạc, sử dụng GPS hoặc gọi điện mà không cần rời tay khỏi tay lái.