Những cách kết nối với bạn đồng hành khi trượt tuyết

skiing in the snowy mountains 1
Phượt cùng những người bạn bằng xe mô tô cũng hay đấy, nhưng bạn đã thử trượt tuyết cùng họ chưa? Hôm nay Cardo Việt Nam sẽ đem đến cho anh em những trải nghiệm hoàn toàn mới! Lưu ngay để chuẩn bị cho

Nếu bạn đã sẵn sàng để trượt tuyết hoặc đã trượt tuyết, bạn có thể muốn giao tiếp với những người bạn đồng hành của mình trong suốt chuyến đi. Vì thật khó để giữ liên lạc khi bạn và bạn bè của bạn đang lên dốc và lao xuống dốc. Người trượt tuyết trung bình có thể di chuyển bất cứ nơi nào từ 10 đến 80 dặm / giờ. Điều đó có thể khiến bạn bỏ xa những người bạn đồng hành của mình. Tuyết cũng có thể làm cho mọi thứ trở nên mờ ảo, khiến bạn khó tìm được bạn bè của mình. Thật dễ dàng bị lạc hoặc mắc kẹt ở giữa hư không khi khám phá không gian ngoài trời tuyệt vời vào mùa đông.

Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên sử dụng thiết bị liên lạc khi trượt tuyết . Khi nói đến giao tiếp trên các con dốc, bạn có một số lựa chọn. Sử dụng hướng dẫn này để tăng thêm sự lựa chọn cho bạn và nhóm của bạn nhé!

Dùng bộ đàm

Bạn luôn có thể sử dụng bộ đàm để liên lạc khi trượt tuyết hoặc trượt ván trên tuyết. Những thiết bị này thường đi kèm với radio hai chiều cho phép bạn tương tác với những người bạn đồng hành của mình trong thời gian thực. Bạn sẽ cần phải gắn bộ đàm đầu tiên vào người, áo khoác hoặc mũ bảo hiểm để giữ cho tay của bạn rảnh khi đi xe.

Side view of male skier in winter jacket sliding down snow covered slopes

Nếu người kia ngồi không hoạt động, họ có thể sử dụng bộ đàm khác như bình thường. Nếu họ cũng đang trượt tuyết hoặc trượt ván trên tuyết, họ cũng sẽ cần gắn bộ đàm vào người của mình.

Không phải tất cả các hệ thống bộ đàm đều được sản xuất cho các môn thể thao năng động. Tránh sử dụng các mô hình cồng kềnh sẽ khiến bạn bị đè nặng trên các con dốc. Hệ thống sẽ kết nối với thiết bị hiện có của bạn mà không hạn chế khả năng đi xe hoặc hoạt động như bình thường của bạn.

Giao tiếp Bluetooth khi trượt tuyết

Sự thật là hầu hết các hệ thống bộ đàm có xu hướng cồng kềnh hoặc không thiết thực cho các môn thể thao năng động như trượt tuyết. Bạn cũng không thể sử dụng tất cả các tính năng của điện thoại, chẳng hạn như tin nhắn văn bản, GPS và các chức năng hữu ích khác.

Những cách giữ liên lạc khi đang trượt tuyết

 

Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên sử dụng hệ thống giao tiếp không dây như công nghệ Bluetooth. Bạn có thể lắp loa cho mũ bảo hiểm trượt tuyết vào mũ bảo hiểm hiện có của mình để có thể rảnh tay sử dụng thiết bị di động của mình. Tai nghe mũ bảo hiểm sẽ kết nối không dây với điện thoại của bạn. Loa sẽ tạo ra âm thanh rõ ràng bên trong mũ bảo hiểm của bạn mà không làm bạn phân tâm khỏi con đường phía trước.

Tại sao giao tiếp trong khi trượt tuyết lại quan trọng

Duy trì kết nối giúp bạn và nhóm của bạn tận dụng tối đa thời gian trên con đường mòn. Bạn có thể so sánh vị trí của mình trong vài phút, hẹn nhau ăn trưa hoặc lên lịch chạy đua xuống chân đồi. Huấn luyện viên hoặc bạn đồng hành của bạn cũng có thể cung cấp cho bạn các mẹo và hướng dẫn trong thời gian thực. Khi nói đến trượt tuyết băng đồng, hãy kiểm tra GPS của bạn để tìm tuyến đường nhanh nhất. Bạn cũng có thể sử dụng thiết bị này để ghi âm tường thuật hoặc lồng tiếng trong khi quay video trên đường trượt. 

Có thể thấy tai nghe Bluetooth trong thời đại hiện nay vô cùng hữu ích!