Mẹo hay để làm sạch động cơ xe máy

Close up of a cafe racer motorcycle engine
Với động cơ xe máy, đừng chờ đợi để làm sạch nó! Bằng cách vệ sinh động cơ xe máy thường xuyên, bạn có thể giữ cho nó đẹp và giúp bảo quản một số thành phần cơ khí quan trọng nhất của xe. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách làm sạch động cơ xe máy và làm cho nó trở nên lấp lánh.

1. Thổi sạch bụi bẩn

Bắt đầu bằng cách thổi bụi bẩn ra khỏi động cơ xe máy bằng khí nén. Bạn có thể sử dụng một lon khí nén hoặc một máy nén kiểu bình có ống dẫn khí.

2. Che đậy / Cất cánh

Một số bộ phận của động cơ dễ bị hư hại do nước. Bạn sẽ cần phải che các bộ phận này hoặc tháo chúng ra khi vệ sinh vỏ động cơ.
Các bộ phận bạn nên tháo bao gồm hộp gió và bộ lọc không khí. Trong khi đó, bạn nên che bugi, cuộn dây đánh lửa, hộp cầu chì và ống xả bằng cách sử dụng kết hợp túi nhựa và băng keo.

3. Xả mỡ

Bây giờ là lúc để loại bỏ dầu mỡ thừa khỏi động cơ. Đối với hầu hết các sản phẩm tẩy dầu mỡ, bạn sẽ thoa nó và sau đó để trong khoảng từ 15 đến 30 phút. Hãy thử sử dụng thời gian chết để đảm bảo tất cả các thiết bị của bạn đều hoạt động tốt.
Khi hết thời gian, hãy tháo chất tẩy rửa theo hướng dẫn. Thông thường, chúng ta thường phun bằng vòi ở mức áp suất trung bình hoặc cao.
washing black motorcycle

4. Ngóc ngách

Tiếp theo, bạn sẽ đi vào vệ sinh các khu vực nhỏ và vết bẩn bình thường khó làm. Lấy bàn chải mềm, một miếng bọt biển và một xô nước xà phòng.

Mục tiêu của bạn là loại bỏ dầu hoặc vết bẩn trên đường còn sót lại trong động cơ xe máy sau lần vệ sinh gần đây nhất. Sử dụng các công cụ làm sạch của bạn, nhẹ nhàng nhưng kiên quyết tấn công các vết bẩn cho đến khi chúng biến mất. Khi kết thúc quá trình này, hãy rửa lại động cơ bằng vòi.

5. Thời gian để khô

Sử dụng vải sợi nhỏ của bạn để thấm khô nước trên động cơ. Sau đó, sử dụng máy nén hoặc khí nén của bạn một lần nữa để loại bỏ các giọt nước còn sót lại từ các khu vực hẹp hoặc khuất. Cho xe máy của bạn thời gian làm khô không khí ít nhất 30 phút trước khi bạn chuyển sang bước tiếp theo.

6. Áp dụng chất bảo vệ con dấu

Tiếp theo, đã đến lúc bôi một số chất bảo vệ lên gioăng cao su của xe máy. Sử dụng sản phẩm bảo vệ gioăng cao su theo hướng dẫn, áp dụng cho các khu vực như phụ kiện, ống mềm và tấm chắn nhựa. Điều này sẽ giúp giữ cho các thành phần động cơ của bạn sạch sẽ và được bảo vệ lâu hơn.

7. Đánh bóng động cơ xe máy

Bằng cách lấy một ít chất đánh bóng kim loại và bôi lên các bộ phận mạ crôm của động cơ theo hướng dẫn. Sử dụng một miếng vải sợi nhỏ khác và đánh bóng vết rôm trong vài phút cho đến khi nó sáng bóng.

8. Sẵn sàng để cuộn

Tháo bất kỳ túi nhựa nào bạn gắn vào các khu vực nhạy cảm và gắn lại bất kỳ bộ phận nào bạn đã tháo ra khỏi xe máy của mình. Bây giờ bạn có một động cơ đẹp! Bước cuối cùng là kích hoạt nó trong vài phút và đểxe  chạy. Điều này sẽ giúp làm bay hơi hết nước còn sót lại xung quanh động cơ.

Nguồn ảnh:

— Warakorn Buaphuean / Shutterstock

– PATIWIT HONGSANG / Shutterstock