3 điểm đến mà anh em biker nhất định phải đi

3 điểm đến anh em biker nhất định phải đi

Có lẽ chinh phục những cung đường mới, chân trời mới có lẽ là mong muốn thầm kín của các anh em biker bấy lâu. Vậy thì hãy để Cardo Việt Nam giúp anh em khám phá thêm nhiều nơi mới lạ với blog ngày hôm nay nhé!

1. Thung lũng Bắc Sơn

Nằm về phía tây của tỉnh Lạng Sơn, thung lũng Bắc Sơn được bao bọc xung quanh bởi những dãy núi đá vôi trùng điệp hùng vỹ và những cánh đồng lúa bao la, bát ngát tạo nên khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình cuốn hút lòng người. Thung lũng Bắc Sơn được người ta nhắc đến như một thảm cỏ xanh bát ngát, thơm mùi lúa chín cứ thế trải dài ngút tầm mắt, gây cảm giác xao xuyến mà thoải mái đến lạ thường.
thung lũng Bắc Sơn
Khoảng cuối tháng 7 hoặc tháng 10 vào mùa lúa chín, thung lũng Bắc Sơn lung linh sắc vàng của những cánh đồng lúa vừa chín tới xen kẽ vẫn có màu xanh của cánh đồng đang chờ thu hoạch.
Không ồn ào náo nhiệt như nhiều vùng đất khác, Bắc Sơn mang trong mình một vẻ đẹp thanh bình mà không nơi nào có được. Gây cho ta cảm giác, khi đi mong chờ, khi về lại hối tiếc chẳng muốn xa.

2. Thác bản giốc – Cao Bằng

Được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Đông Nam Á, thác Bản Giốc mang một vẻ đẹp đầy đối lập – hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Đây được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam với các tầng thác nối tiếp nhau, trải rộng hàng trăm mét. Thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn. Thác Bản Giốc là một trong những thác nước nổi tiếng không chỉ ở nước ta mà còn được bạn bè quốc tế biết đến. Nằm trong top 4 thác nước xuyên quốc gia lớn nhất trên toàn thế giới.
Thác bản giốc cao bằng
Với góc độ toàn cảnh từ xa, thác nước đổ xuống tạo một vùng bọt nước trắng xoá, mang cho ta cảm giác hoang sơ nhưng vô cùng tráng lệ. Cùng với sự biến chuyển theo từng mùa, thác Bản Giốc và thảm thực vật nơi đây cùng sẽ đổi thay tương ứng với những nét đẹp riêng. Trên đường đến thác Bản Giốc, anh/em sẽ tìm được một số khu đất phẳng và rộng rãi để cắm trại hay tổ chức picnic trong ngày. Dựng lều trại ngay bên cạnh thác nước, vừa nhâm nhi ly cà phê nóng, tận hưởng khoảnh khắc yên tĩnh hiếm hoi, vừa ngắm thác nước và cây rừng đẹp như mơ; một cuộc đi trốn chỉ cần có thể!

3. Sống lưng khủng long

Đến Quảng Ninh, bên cạnh Hạ Long, Cô Tô, Quan Lạn,… anh/em biker còn bị mê hoặc bởi những cung đường uốn lượn qua núi đồi xanh ngát hùng vĩ, khí hậu ôn hoà quanh năm ở huyện Bình Liêu, từ lâu đã được ví như “Sa Pa thu nhỏ” hay “Sống lưng Khủng Long” của Việt Nam.
Cung đường “Sống lưng khủng long” Bình Liêu không quá lắt léo nhưng có độ dài, độ dốc cũng như độ cao. Hai bên đường là những ngọn đồi, núi trập trùng với một màu xanh bạt ngàn của cây cối tạo cho nơi đây vẻ đẹp vừa nên thơ, vừa hùng vĩ. Nhiều du khách còn ví von sống lưng khủng long này như “Vạn Lý Trường Thành” Việt Nam.
Sống lưng khủng long
Đứng từ các đỉnh cột mốc dễ dàng “thu nhỏ” Bình Liêu vào rong tầm mắt, cảm nhận được những nét tuyệt sắc, những thửa ruộng bậc thang đẹp tựa tiên cảnh, những cung đường uốn lượn trắc trở, lúc ẩn lúc hiện, chạy thẳng vào mây, những sóng núi lô xô, xanh thẳm đến chân trời.
Đây quả là những địa điểm lí tưởng để anh/em có thể chọn là nơi chinh phục, thách thức tay lái cừ khôi trên chuyến hành trình sắp tới của mình. Cardo Việt Nam luôn sẵn sàng đồng hành cùng anh/em trong suốt hành trình dài đầy cam go, thử thách và không kém sự thú vị này!