Đi phượt và những rủi ro có thể xảy ra trên đường với biker

Đi phượt và những rủi ro có thể xảy ra trên đường với biker

Phượt truyền cảm hứng, mang lại sự lạc quan và ham muốn khám phá những điều mới mẻ. Niềm đam mê dành cho phượt của anh em biker rất đáng được cổ vũ và khích lệ. Mặc dù vậy, mỗi chuyến hành trình đi phượt luôn tìm ẩn, rủi ro bất ngờ không lường trước được. Những trường hợp nhẹ chỉ làm bạn vất vả một chút xíu. Ngược lại, rủi ro tiềm ẩn nguy hiểm cao thì bạn có thể phải đánh đổi cả một đời.

Có nên dành cả tuổi trẻ để đi phượt không?

Khi còn nhỏ, ắt hẳn ai trong chúng ta cũng háo hức khi được ba mẹ cho đi chơi xa. Khi trưởng thành, mỗi người chúng ta đều muốn làm việc và đi du lịch khắp nơi. Có thể nói sau những chuyến đi xa, thứ lưu giữ trong ta là những kỷ niệm đáng nhớ. Phượt giúp chúng ta được mở rộng tầm mắt, được ngắm nhìn mặt khác của thế giới. Chúng ta biết thêm những điều mới lạ, gặp gỡ thêm nhiều người ở khắp nơi. Đó là những người tuy xa lạ nhưng luôn gắn trên môi nụ cười; những em bé vùng cao với gương mặt đáng yêu và đôi mắt trong veo. Đi phượt sẽ làm cho từng chặn đường dài mà ta qua, đều để lại kỷ niệm quý giá.

trẻ e ở những vùng núi cao
Khoảnh khắc nụ cười từ các em bé trên đường phượt (ảnh sưu tầm)

Chúng ta được ngắm nhìn thiên nhiên từ trên cao và dưới thấp. Đi phượt đưa ta đến những vùng đất xa lạ đẹp đến mộng mơ. Chúng ta còn được học hỏi những người bạn cùng chuyến hành trình tâm sự trò chuyện trải lòng. Và nhiều hơn thế nữa là sự cảm thụ riêng của bản thân bạn sau mỗi chuyến đi dài. Còn gì tuyệt vời bằng được chính mình trải nghiệm những điều đó; và đó cũng là lý do nhiều người yêu phượt đến vậy, yêu đến nỗi muốn đi mỗi ngày.

Những rủi ro hay gặp phải trên đường đi phượt là gì?

“Còn trẻ mà xăng còn rẻ ta còn cứ đi”.

Anh em mình hãy cứ xách ba lô mà đi, đừng ngại ngần chi, chỉ cần lưu tâm một chút đến những rủi ro bất ngờ trên đường phượt. Rủi ro thì khó tránh nhưng nếu chuẩn bị thật kỹ càng, trang bị các vật dụng cần thiết giúp anh xem xử lý trong tình huống khẩn cấp, anh em cứ thế mà lên đường thôi.

lạc đường khi phượt

Lạc đường

Đặt chân đến những vùng đất xa lạ cũng là một trong những niềm vui của người theo “chủ nghĩa phượt”. Điều này không tránh khỏi những lần bạn lạc đường. Có ai dám vỗ ngực xưng vương mình chưa đi lạc lần nào. Với trường hợp này bạn đừng quá lo lắng chuyện gì cũng sẽ có hướng giải quyết. Hãy tận hưởng những phút giây đi lạc biết đâu bạn tìm được gì đó trong sự cố này.

thời tiết thất thường

Thời tiết:

Một rủi ro không lường trước được kế đến tiếp theo là thời tiết thất thường. Thời điểm khởi hành trời trong xanh ánh nắng chan hòa, được một đoạn mây đen ùa về làm thanh trận mưa rào dai dẳng. Sẽ gây khó khăn khi di chuyển trong mưa, trên tuyến đường xa lạ. Đó là lý do tại sao chúng ta nên xem trước dự báo thời tiết.

Hết xăng dọc đường

Không thể thiếu một vấn đề nữa, hơi bị đáng tiếc đến từ chiếc “xế yêu” của bạn. Những sự cố như hết nhiên liệu hay xe chết máy giữa đường sẽ kéo dài thời gian đến đích của bạn và kèm theo đó là cuộc vật lộn nên làm gì với chiếc xe này. Để hạn chế tối thiểu việc này, hãy kiểm tra kỹ, “take care” chiếc xe của bạn một cách kỹ lưỡng trước khi chuyến hành trình diễn ra.

Tai nghe Cardo – giải pháp đề phòng rủi ro khi đi phượt

Một giải pháp tuyệt vời giải quyết rủi ro nhanh nhất chỉ với một thiết bị không dây gắn nón bảo hiểm. Bạn tin không?

Và đây là cách giải quyết riêng độc nhất HTcamera  muốn chia sẻ với bạn. Một chiếc tai nghe được tạo ra để đồng hành với Biker trong những chuyến Phượt. Dù quãng đường xa hay gần, có nắng gắt hay mưa rào nó vẫn hoạt động tốt. Nó mang theo mạng lưới kết nối chặt chẽ duy trì cuộc trò chuyện giữa những người đồng hành trong group phượt, có tích hợp GPS chỉ đường, màn loa JBL nghe nhạc siêu hay,,.. Kể đến đây chắc một số bạn Biker không quá xa lạ và cũng đã mường tượng ra thiết bị Shop muốn nhắc đến là gì?

Tai nghe Cardo Packtalk sử dụng khi đi phượt

Không sai, đó chính là chiếc tai nghe BluetoothCardo Packtalk Bold & Cardo Packtalk Black. Nhờ một số tính năng ưu việt được kể trên Cardo Packtalk đã hỗ trợ rất nhiều khi Biker gặp rủi ro. Khi bạn có Cardo, bạn có ngay GPS chỉ đường lúc lạc, có thể gọi đồng đội giúp đỡ, nghe nhạc thư giãn vượt đường xa, nghe gọi điện thoại chỉ cần chạm nhẹ tai nghe và còn nhiều điều nữa chưa được nhắc đến. 

Băng băng trên những con đường, thưởng thức cảnh quan mới, âm nhạc cardo bên tai dìu dắt ta lên “ngai”. Bạn sẽ phải yêu say đắm cái cảm giác này? Bạn tin không? Nếu không tin hãy thử.